Tuesday, October 7, 2014

OFW Fight for Your Freedom and Hapiness





    WATCH HERE VIDEO BELOW    



this video is from coca cola

karamihan sa nag Ofw is masakit man icipin pero ganito talaga madalas ng ngyayari. Tiniis na hindi na makikita ang pamilya. Alam natin marami pa rin sa ngaun ang mga ofw matagal na hindi naka uwe sa pilipinas sa pamilya nila. Gustuhin man nila. pero marami mga bagay na pumipigil sa kanila.

At ang mga bagay na yun ang kakolangan sa financial. kaya yun ang common dahilan, kung bakit tiniitis ng karamihan ofw hindi nalang mag vacation o uuwe sa pamilya. Dahil iniicip nila. pag umuwe cila. yung mga pangangailangan na financial ng pamilya nila matitigil.

So kung ikaw ang tipo ofw na hanggan ngaun ganito din ang situation mo tiniis mo nalang hindi uuwe. kailangan maghanap ka na ng para-an para sa ganun, hindi habang buhay magiging ganito ang situation mo.

naalala ko dati isa pa ako OFW, 5 years din hindi ako umuwe. dahil sa ko lang yung kinikita at buwan buwan pina padala ko ang sahud ko sa pamilya ko. At pag dating ng 2 years, instead mag vacation ako. Hindi na natutuloy, kasi usualy ginagawa ko. E cash ko nalang yung para sa vacation ko ng sa ganun ma dag dag ko sa padala sa pamilya ko sa pilipinas.

Kung naka relate ka ngaun sa experience ko. Alam natin karamihan OFW ganito talaga ngyayari. Kasi iniicip natin walang ibang para an, para magkaroon ng financial freedom.

Kung Sabihin ko sayu ngaun, may mga Solution na para sa mga problima at situation mo ngaun na katulad ko bilang OFW? e grab mo ba ang Opportunity na ito?

Katulad ko, noong nalaman ko ang Solution, hindi ako nag dalawang icip na tignan at subukan ito. Dahil iniicip ko, kung hindi ako gagawa ng Action. Habnag buhay na ang magiging situation ko. lage nasa ibang bansa na hindi makakauwe. At yung sinasahud, kinu ko lang parati, dahil 
buwan buwan, tumataas ang bilihin sa pilipinas, pati na ang pamasahe.

Gusto ko din e share sa inyo kung paanu ako naka kita ng Solution. na Ngaun nasa bahay nalang ako, kumikita kasama pamilya ko na mas malaki pa sa kinikita kompara dun sa pagiging OFW ko.

Kung ikaw naka basa sa Blog na ito. ma ofw ka man o nag babalak pa mag abroad. para lang mabigyan ng magandang buhay ang pamilya mo. bakit hindi mo tignan ang opportunity e share ko sayu. ng sa ganun. Mabigyan din ng Financial Freedom ang Buhay mo at buhay ng pamilya mo. Ng sa ganun hindi muna kailangan pa, habang buhay jan ka lang sa ibang bansa nag titiis sa hirap at pagod at ugali ng mga boss at amo. 

Gusto ko din e share sa inyo ito. bilang Engr. ako sa abroad. maliit lang din sina sahud ko. nasa 60k lang so kung icipin mo. nasa 2k lang per day. bawasan pa yun nga pang kain at kuntin pang gasto ko sa sarili ko. Tapos ang matira. papadala sa pamilya. So ang ngyayari paulit ulit na ganun. hindi ka makaka ipon, kasi sakto lang talaga. kaya karamihan ang magiging dahil na hindi na nakaka uwe mga ofw sa pamilya nila sa pinas. dahil katulad din cila sa akin na tama lang din ang natitira kita sa pagiging ofw.

Ikaw ba? mag kanu kinikita mo? uma abot din ba ng 60k a month? what if hindi? paanu na? eh di mas lalo worse kana sa akin ngaun.

So kailangan maghanap kana ngaun ng para an. Para hindi naka ikot ang buhay mo kung anu meron ka buhay ngaun na nag hihirap.

Gusto ko tignan nyo rin ito opportunity na discover ko. baka ito din ang solution na maka pag bigay ng
FINANCIAL FREEDOM mo at sa pamilya mo.

visit mo ngaun ang link na ito: 

No comments:

Post a Comment